Quy trình làm sợi mỳ guksu tại một cửa hàng địa phương ở Hàn Quốc. Guksu là sợi mỳ làm từ bột mỳ, một nguyên liệu rất phổ quát và được người Hàn Quốc ưa thích. Có thể lý giải do từ xưa đất đai cằn cọc, không đủ gạo nên họ đã phải dùng một số nguyên liệu phụ như bột mỳ, bột kiều mạch.

Xem thêm: Nhung dieu can biet khi di du hoc han quoc

hiện tại, cho dù gạo đã trở thành thừa mứa, trên thị trường cũng bán nhiều 쌀국수- sợi bún làm từ gạo, nhưng người Hàn vẫn thích ăn guksu làm từ bột mỳ, sợi mỳ trong món mỳ lạnh Naengmyeon vẫn được làm theo phương thức truyền thống từ bột khoai tây hay bột kiều mạch. Người Việt quen ăn cơm, bún, phở khi ăn mỳ guksu Hàn Quốc thấy không hợp và có cảm giác đầy bụng.


Trong tiếng Hàn từ Guksu có nghĩa là mì sợi hay sợi mì dài. Còn theo Hán ngữ thì từ này được ghép bởi chữ ‘Cúc’ trong từ ‘hoa cúc’ và chữ ‘Thủy’ là nước. Mì sợi Guksu được ví với nhành hoa cúc trôi nổi êm đềm trên mặt nước.

Xem thêm: Du hoc tu tuc han quoc



Đối với người Hàn, mì sợi mang ý nghĩa ‘niềm hạnh phúc dài lâu đối với các cặp vợ chồng mới cưới’. Bát mì sợi nấu cho các bậc cao niên ăn chuyển tải lời chúc ‘sự trường thọ đối với người già’. Vì thế, nên người Hàn khi gặp thanh niên đến tuổi lập gia đình và đang đơn thân thì thường nói đùa “국수 언제 먹여 거냐?”- Bao giờ cho tui ăn guksu đây. Trong sinh nhật hay tiệc mừng thượng thọ ta cũng dễ dàng bắt gặp món guksu này.
DU HỌC QUỐC GIA KHÁC

TOP
Liên Kết: Xuất Khẩu Lao Động Halo
Facebook Google+ Youtube Twitter