NGÀY ba má Ở HÀN QUỐC

Ở Hàn Quốc, người ta thường nói tháng 5 là tháng Gia đình với các ngày lễ như “Ngày trẻ thơ” (어린이 날) 05/5 là ngày giành cho trẻ nít, và “Ngày bố mẹ”(어버이날) 08/5, “Ngày nhà giáo Hàn Quốc” (스승의 날) (15/5)…

bữa nay- “Ngày cha mẹ”(어버이날) 8/5 là ngày để con cái trình bày sự hiếu thảo đối với ba má. Trong ngữ 어버이날 thì “어” có nghĩa là “어머니”- mẹ, “버” là viết tắt của “아버지”, tức ngày này không chỉ là ngày của mẹ mà còn là ngày của cha, mở mang hơn là ngày dành sự quan hoài, săn sóc cho những người cao tuổi, người có công với tổ quốc.
Xem thêm: Du hoc han quoc vua hoc vua lam 2015

Truyền thống về ngày cha mẹ được người Hàn Quốc giáo dục rất tốt cho các đời tương lại, thậm chí là ngay cả các em nhỏ còn đang học mẫu giáo. Trước “Ngày bác mẹ” các em sẽ được thầy cô giáo dạy cách làm bưu thiếp trong đó ghi những lời chúc thơ ngây và dại nhất biểu diễn.# tình cảm của mình giành cho bác mẹ. Hoặc các em cũng có thể tự làm các món quà dễ thương để tặng ba má mình nhân ngày này như chỉ đơn giản là gói bọc những chiếc kẹo ngọt theo cách riêng của mình.

Còn đối với những người con đã trưởng thành và lập nghiệp thì thường mua tặng bác mẹ những món quà mang tính thiết thực trong cuộc sống hàng ngày hoặc món quà tốt cho sức khoẻ. Cũng có người thì chỉ tặng một tấm thiệp, hay tự làm cho bố mẹ những một bữa cơm thịnh soạn, ngon, đầm ấm hoặc có khi mời bác mẹ đi ăn ở nhà hàng, thậm chí có điều kiện hơn thì có người đã tặng ba má mình món quà là một chuyến du lịch nước ngoài. Tuỳ vào từng người và từng cảnh ngộ kinh tế mà có rất nhiều cách để diễn đạt sự hiếu thỏa của con cái đối với cho mẹ nhưng một bông hoa hay lẵng hoa cẩm chướng là không bao giờ thiếu.

Đi trên đường phố Hàn Quốc vào những ngày này, các bạn sẽ thấy rất nhiều hoa cẩm chướng. Loài hoa tả cho sự tôn kính, tấm lòng hàm ơn, được những đứa con mua về để tặng hay để gài lên áo của cha mẹ. Tuy nhiên trong nhiều năm gần đây, các cơ sở bán hoa, bánh kéo lợi dụng ngày lễ này để quảng cáo rầm rộ, tung ra thị trường những giỏ quà hoa mĩ, đắt tiền. do vậy nên cũng có nhiều quan điểm cho rằng, hoa không phải là thảy, mà quan trọng là sự hiếu thảo, ngoan ngoãn của con cái được biểu diễn.# ngay trong đời sống hàng ngày. Nếu đã có “tâm” thì chẳng cần giăng cờ mở trống, hô hào khẩu hiệu, tự trái tim ta sẽ mách bảo ta phải làm những gì, phải không các bạn?

Có nên du học Hàn Quốc không: http://duhochanquochalo.com/co-nen-du-hoc-han-quoc-khong/
TTHQ™™ xin tặng các bạn một bài “Quà tặng cuộc sống” rất có ý nghĩa trong ngày này:

부모님 돌아가신 후 가장 많이 하는 8가지 ‘후회’
8 Điều hối hận nhất sau khi bố mẹ qua đời
1. 가슴에 못 박는 말은 하지 말았어야 했다
Đã có lúc nói những lời vô tình như đóng đinh vào tim bác mẹ
2. 더 많이 챙겨 드려야 했다
Đã không coi ngó, quan tâm ba má nhiều hơn
3. 따뜻하게 안아드리지 못했다
Đã không ôm bác mẹ thật rét mướt
4. ‘고맙다, 사랑한다, 미안하다’ 말하지 못했다.
Đã không nói những lời “Con cảm ơn, Con xin lỗi, hay Con yêu bố mẹ”
5. 좋은 선물을 해 드리지 못했다
Đã không mua tặng được ba má những món quà có ý nghĩa
6. 함께 하는 시간을 많이 가졌어야 했다
Đã không dành thời gian nhiều cho cha mẹ
7. 부모님과 여행을 떠나지 않았다
Đã không đi du lịch cùng bác mẹ
8. 부모님도 한 때 꿈 많은 소년·소녀였다는 걸 잊고 살았다
Đã sống mà quên rằng bố mẹ cũng đã có một thời trẻ trai đầy mơ ước
Du học tự túc Hàn Quốc: http://duhochanquochalo.com/du-hoc-tu-tuc-han-quoc/
——————
ba má càng già, càng không thể bắt kịp lối nghĩ suy và cách sống của thời đại mới, nghe “bọn trẻ” chuyện trò với nhau đã chẳng hiểu được điều gì.
Tuổi già, luôn gắn liền với “định kiến”, “bảo thủ”, “nói nhiều”, “thở dài”, thỉnh thoảng là “lẩm cẩm”. Cũng chính bởi vậy mà những đứa con thật khó kiên nhẫn với bố mẹ. Chỉ cách sử dụng điện thoại, ti vi cả chục lần mà rồi ba má vẫn quên; nói mãi mà cứ một mực mặc chiếc áo rách, trong khi nhà có cả tủ quần áo mới…
Những lúc đó, ta chỉ cần nhớ rằng, khi ta chín tháng mười ngày trong bụng mẹ, khi ra đời thì phân tã mè nheo, lẫm chẫm những bước đi đầu tiên…bố mẹ đã luôn nhẫn nại với ta. Và cả cuộc thế bác mẹ, luôn dành cho ta những điều tốt đẹp nhất

Ảnh cảm động về ngày bố mẹ



“Đi siêu thị và gặp cảnh này. Một chú khá cao tuổi dẫn mẹ đi siêu thị.đến khu bày giày dép .Chú ấy hỏi mẹ thích đôi nào. Bà mẹ chỉ đôi màu đỏ và đi vào chân. Chú ấy chỉ đôi màu đen và bảo có lẽ sẽ hợp hơn với mẹ, ý nói màu đỏ sẽ ko hợp với tuổi già. Nhưng rồi bà mẹ vẫn nhất quyết chỉ thích đôi giày đỏ. Chú kia đã chiều ý mẹ…. Mẹ luôn thật ráo với mỗi chúng ta…”
DU HỌC QUỐC GIA KHÁC

TOP
Liên Kết: Xuất Khẩu Lao Động Halo
Facebook Google+ Youtube Twitter