Chuseok (추석), Tết Trung thu của người Hàn Quốc năm nay sẽ diễn ra từ ngày 26 đến 29 tháng 9, tức 4 ngày, nhiều hơn mọi năm 1 ngày. Đây là lần thứ 2 Tết Chuseok ở Hàn Quốc mới kéo dài trong 4 ngày, do chính phủ Hàn Quốc thực hành chính sách nghỉ bù (ngày 27/9/2015 rơi vào Chủ nhật).

Chuseok là 1 trong 2 cái Tết cựu truyền lớn nhất ở Hàn Quốc, cùng với Seollal (Tết Nguyên Đán), và trong văn hóa của người Hàn Quốc thì Chuseok thậm chí còn lớn hơn và quan trọng hơn Seollal, bởi trong khi Seollal chỉ đánh dấu một năm mới theo Âm lịch thì Chuseok lại là lễ tạ ơn đất trời cho một vụ mùa bội thu.
Xem thêm: Co nen du hoc han quoc khong

Đi đâu chơi trong kỳ nghỉ Chuseok?
Đi đâu chơi trong kỳ nghỉ Chuseok là một câu hỏi luôn được đặt ra đối với đa số người nước ngoài ở Hàn Quốc. Sẽ không có những chuyến di trú về quê, hay đi thăm họ hàng, cúng bái tiên tổ. Thay vào đó là việc gặp bạn bè, đi chơi và tìm hiểu văn hóa Hàn Quốc.

Những ngày Tết Trung thu ở Hàn Quốc là dịp đặc biệt để người nước ngoài có thể tìm hiểu về văn hóa truyền thống Hàn Quốc một cách trực quan và phong phú nhất. thành thử, với 4 ngày nghỉ, các bạn nên dành một ngày (có thể là ngày 27, 28 hoặc 29/9/2015) đến Làng Dân tộc Hàn Quốc (한국민속촌) ở thành thị Yongin để có cái nhìn chi tiết hơn về văn hóa cựu truyền của Hàn Quốc.

Đến Làng Dân tộc Hàn Quốc các bạn không chỉ được trở về với không gian làng xã của nền văn hóa lúa nước Hàn Quốc được bảo tồn gần như nguyên lành, mà còn được dự vào đời sống văn hóa hàng ngày của người Hàn Quốc xưa, đặc biệt là được tham gia vào các lễ hội dân gian (đón Tết Trung thu, đón Năm mới…), các trò chơi dân gian rất đặc sắc.
Xem thêm: Du hoc tu tuc han quoc

Nếu chẳng thể đến Làng Dân tộc Hàn Quốc thì bạn cũng có thể thưởng thức văn hóa truyền thống Hàn Quốc ngay tại thủ đô Seoul trong những ngày Chuseok, mặc dù kém phần đa dạng và ít đặc sắc hơn. Các cung điện (đặc biệt là Cung Gyeongbok và Bảo tàng Dân tộc Hàn Quốc), Làng Hanok núi Namsan là những địa điểm luôn có các chương trình biểu diễn văn hóa truyền thống và tổ chức các trò chơi dân gian miễn phí dành cho du khách.

Xem gì trong kỳ nghỉ Chuseok?
NANTA Show luôn là tuyển lựa hàng đầu, nếu bạn chưa từng xem chương trình trình diễn này. Hãy đến sân khấu NANTA ở Myeongdong để được thưởng thức sự dí dỏm của người Hàn Quốc ẩn chứa trong màn trình diễn nấu ăn đầy sôi động.

Các chương trình biểu diễn nghệ thuật truyền thống Hàn Quốc sẽ có tại sân khấu Chongdong.

Thưởng thức âm nhạc của xã hội quý tộc thời Joseon (quốc nhạc) tại Viện Quốc nhạc Namsan Seoul.
Xem thêm: Nhung dieu can biet khi di du hoc han quoc

Ngoài ra còn rất nhiều các chương trình biểu diễn nghệ thuật khác được kê trong bảng bên dưới để bạn tham khảo.

Lưu ý:


trong kỳ nghỉ Chuseok, hồ hết các cửa hàng bán buôn sẽ đóng cửa, nhưng đa số các địa điểm du lịch, các buổi trình diễn văn hóa nghệ thuật và các trung tâm mua sắm được kê dưới đây vẫn sẽ mở cửa.

DU HỌC QUỐC GIA KHÁC

TOP
Liên Kết: Xuất Khẩu Lao Động Halo
Facebook Google+ Youtube Twitter