“Cái rễ” bé tý mà các bạn nhìn trong ảnh là một cây sâm núi tự nhiên có giá 200만원 (tương đương 2000 USD). Sâm núi tự nhiên vô cùng đắt và cực kỳ quý hiếm tới mức không phải cứ có tiền là bạn có thể mua được.

Sâm chúng ta hay mua về gửi cho nhà là sâm nuôi 6 năm, củ to, tròn, đẹp. Với nhân sâm tươi thường nhật thì 6 năm tuổi được cho là lâu nhất và tốt nhất rồi nhưng với sâm núi nuôi thì phải hơn 10 năm mới cho thu hoạch.
Xem thêm: Điều kiện du học Hàn Quốc

nhàng nhàng thì người trồng sâm núi nuôi sẽ mất khoảng gần 1.000 USD để mua 100 cây giống, hơn 10 năm sau chỉ thu về được 20 củ mà chưa hề kể đến sự trượt giá của đồng bạc thì việc bán 1 củ sâm núi nuôi với giá bán lẻ từ 200~250USD tại thị trường Hàn Quốc.

Đó là sâm núi nuôi, còn sâm núi tự nhiên, được dãi nắng dầm mưa, qua đủ 4 mùa xuân hạ thu đông, phải chống chọi sinh tồn với tự nhiên suốt nhiều năm mới là loại thượng hạng. Việc phân biệt đâu là sâm núi nuôi, đâu là sâm núi thiên nhiên chỉ những chuyên gia trong ngành sâm mới có thể thực hiện.
Về căn bản, sâm núi là “bổ của các loại bổ”, giúp hỗ trợ tích cực cho việc xúc tiến quá trình chuyển hóa thân thể, giải độc, điều chỉnh âm dương, lấy lại thăng bằng cơ thể. 

Đặc tên hiệu quả dễ thấy nhất là giúp bồi bổ sức khỏe, tăng cường thể lực, chống mệt mỏi, suy kiệt, hồi phục sức khỏe sau khi ốm và vừa trải qua phẫu thuật. Nhiều người vẫn dùng nó để cải thiện sự thiếu hội tụ trong công viêc, học tập. Ngoài ra loại sâm này còn tăng cường khả năng miễn nhiễm, chống cảm cúm, tái tạo tế bào, hồng cầu, chống lão hóa, giảm cholestrerol hay điều chỉnh huyết áp…
Xem thêm: Tuyển sinh du học Hàn Quốc



Củ sâm núi đắt và “bé tẹo” như thế, nhưng cách dùng hiệu quả nhất là rửa sạch và nhai thật kỹ. Có trường hợp ăn sâm núi xong thì thân thể nóng rực, có cảm giác giống như vừa uống rượu hoặc thân thể có cảm giác lâng lâng. Có trường hợp lại cảm thấy chóng mặt, bức bối. Có trường hợp thì bị đi ngoài, có trường hợp còn chảy máu mũi phải đến hai, ba ngày sau mới trở về thể thông thường.

DU HỌC QUỐC GIA KHÁC

TOP
Liên Kết: Xuất Khẩu Lao Động Halo
Facebook Google+ Youtube Twitter